Tranh Treo Tường Vintage – Nét Giao Thoa Giữa Cổ Điển Và Hiện Đại

Ngày đăng : 22/06/2020

Tranh Treo Tường Vintage – Nét Giao Thoa Giữa Cổ Điển Và Hiện Đại

Trang trí nội thất có nhiều phòng cách khác nhau. Từ trang nhã nhẹ nhàng như phong cách tranh Scadinavian. Đến phong cách cổ điển hoặc mang hơi thở hiện đại. Hôm nay ZSOFA sẽ giới thiệu với bạn một lối trang trí mới. Đó chính là tranh treo tường vintage, một trong những thú chơi tranh hiện nay.

Tranh Treo Tường Vintage

Phong Cách Vintage Là Gì?

Vintage là một từ có rất nhiều nghĩa. Trong tiếng Pháp có nghĩa nguyên thủy được dùng trong quá trình sản xuất rượu nho. Từ lúc thu hoạch cho đến khi thành phẩm. Vintage wine là rượu vang chính vụ, sản xuất trong một năm nhất định và có chất lượng cao. Qua thời gian, từ vintage được biến đổi nghĩa đi. Được dùng để chỉ những gì có chất lượng cao. Nhưng thuộc về thời đại trước (old era). Những chiếc xe cũ, có tuổi đời ít nhất 50 năm được gọi là vintage car. Những người buôn quần áo sencondhand đã dùng từ vintage. Mục đích chỉ những bộ quần áo cũ – thuộc về thời đại trước – thường rất đẹp và công phu. Từ Vintage có thể nói chung mô tả về những vật mang hơi hướm cổ điển. Dấu ấn thời gian không thể phai mờ.

Trang Trí Nội Thất Tranh Treo Tường Phong Cách Vintage Có Ưu Điểm Là Gì?

Tranh treo tường vintage thường sở hữu các gam màu nhẹ nhàng và nhạt

Gam màu nhàn nhạt và nhẹ nhàng là chủ đạo của phong cách vintage. Các màu chủ yếu dùng trong phong cách này thường là màu be. Màu nâu, nude, màu kem hoặc màu trắng. Những gam màu mang phong cách nhẹ nhàng mà hoài cổ.

Tuy nhiên, màu sắc của phong cách này là gợi nhớ. Là một kỷ niệm về một sự kiện, một mốc thời gian trong quá khứ. Nên có thể màu sắc sẽ không chỉ gì bó trong những màu kể trên. Mà có thể chứa các màu sắc phá cách, nổi bật khác.

Vì là kiểu tranh hiện đại vẽ lại về những gì xa xưa hoài cổ. Nên phong cách vintage có thể dùng hiệu ứng phai màu để tạo độ cũ kỹ và cổ điển. Kiểu hiệu ứng này được sử dụng hài hòa nhằm phục dựng nét xa xưa. Cổ điển của bức tranh nhưng lại mang hơi thở hiện đại, mới mẻ.

Những bức tranh vintage mang hơi thở yên bình đến lạ

Khi ngắm một bức tranh vintage, người xem sẽ cảm thấy hoài cổ. Cảm thấy yên bình sâu lắng và nhẹ nhõm. Sự bình dị trong bức tranh mang đến cho người xem sự thoải mái ấm áp như nhớ về những kỷ niệm xa xưa.

Tranh Treo Tường Vintage

Những Giá Trị Và Tác Dụng Khi Trang Trí Tranh Treo Tường Vintage

Tranh treo tường phong cách Vintage mang đến cảm giác pha trộn hài hòa giữa quá khứ và hiện tại

Bức tranh Vintage thường được vẽ với sự pha trộn giữa yếu tố cổ điển và yếu tố hiện đại. Những chi tiết cổ điển được phục dựng lại theo lối vẽ tranh hiện đại. Đây chính là nét độc đáo của phong cách này. Những chi tiết kết hợp chặt chẽ vừa năng động vừa mạnh mẽ cũng góp phần tạo nên sự độc lạ cho bức tranh.

Tranh treo tường Vintage đánh thức cảm xúc và ký ức xa xưa

Những bức tranh theo phong cách Vintage thường vẽ về những đồ vật, những sự vật xưa cũ. Khiến người xem bị lạc về thời xa xưa. Với những kỷ niệm ấu thơ khó quên rồi cảm thấy bồi hồi xúc động. Cảm thấy luyến tiếc về các kỷ niệm này.

Vì vậy tranh treo tường phong cách vintage thường có nội dung  vẽ lại các hình ảnh thập niên xưa cũ. Những góc phố, xe cộ, bàn ghế, máy cassette hay cây cối.

Tranh treo tường Vintage kích thích sự khám phá và tận hưởng

Phong cách vintage thường vẽ về những kỷ vật, đồ vật hoặc những góc phố cũ. Những thứ mà người trẻ tuổi, thanh thiếu niên hiện đại không hiểu biết lắm.

Nên bức tranh làm nhiều người xem và cảm thấy lạ lẫm với các hình ảnh trong nó. Từ đó kích thích khả năng tìm hiểu về những sự vật trong bức tranh. Và cảm nhận sự yên bình, dòng chảy của thời gian qua những gì bức tranh mô tả.

Tranh treo tường Vintage thể hiện những giá trị vĩnh hằng

Lối phong cách vintage giúp người xem nhớ lại những gì trong quá khứ. Mang đến những giá trị không thể phai mờ theo thời gian. Những dấu ấn thời gian được vẽ lại khiến nó trường tồn mãi mãi.

Một Số Bí Quyết Chọn Tranh Treo Tường Vintage

Lưu Ý khi chọn hình ảnh của tranh

Khi treo một bức tranh cần lưu ý nhiều thứ để chọn một bức tranh phù hợp. Nhằm tạo hiệu quả tối ưu và thích hợp với không gian sống. Cũng như giá trị, mục đích của bức tranh với người sử dụng.

Bạn có thể chọn một bức tranh theo phong cách vintage với các kiến trúc cổ. Những biểu tượng thế giới như Tháp nghiêng Pisa, tháp Eiffel, đấu trường La Mã. Hay biểu tượng của Việt Nam như phố cổ Hội An, Phố Huế, Sài Gòn xưa,..

Hoặc bạn có thể chọn những thể loại tranh trừu tượng. Không có quá nhiều chi tiết rắc rối. Chỉ là một đồ vật đơn giản mang dấu ấn quá khứ được vẽ theo phong cách hiện đại. Pha trộn giữ huyền bí và đơn giản. Nên kết hợp thêm với một bộ ghế sofa màu sắc trầm nhã nhặn.

Tranh Treo Tường Vintage

Màu sắc của tranh treo tường phong cách Vintage

Như đã đề cập ở trên về màu sắc chủ đạo trong phong cách tranh vintage. Những gam màu thường nhã nhặn nhẹ nhàng như xám, trắng, be và kem sữa,…

Nên cần phải phối hợp với màu sơn tường để chọn một bức tranh có màu sắc phù hợp. Không thể quá nhạt sẽ làm thiếu nổi bật bức tranh. Nên chọn màu tương phản hoặc nổi bật so với màu sơn tường.

Kích thước tranh treo tường Vintage

Nên chọn một bức tranh treo tường phong cách vintage không quá bé. Vì sẽ làm bức tranh quá kém nổi bật. Hoặc nếu tranh quá lớn sẽ làm mất cân đối so với mắt nhìn.

Nên chọn một bức tranh có kích thước phù hợp với bức tường. Và cần sắp xếp các bức tranh vintage trong một bộ sao cho phù hợp với bố cục.

Vị trí treo tranh phong cách Vintage

Vị trí treo tranh nên phù hợp để có thể mang lại hiệu quả ấn tượng. Nên chọn treo tranh ở phòng khách, nơi có ánh sáng mạnh. Không quá cao để có thể thưởng thức.

Có thể treo phía sau ghế sofa. Hoặc treo trong phòng ngủ ở giữa phía trên giường ngủ.  Hoặc cũng có thể treo những bức tranh nhỏ dọc theo cầu thang với cách sắp xếp hợp lý. Sẽ cho một hiệu quả ấn tượng.

CÁC TIN TỨC KHÁC
Chọn mua những mẫu tủ bếp sang trọng cho gia đình Chọn mua những mẫu tủ bếp sang trọng cho gia đình  

Bạn đang muốn đầu tư cho gia đình mình những mẫu tủ bếp sang trọng nhất nhưng chưa biết nên chọn mua từ doanh nghiệp nào tốt nhất? Bạn muốn tìm kiếm một địa chỉ uy tín nhất để đầu tư mua tủ bếp ưng ý nhất nhưng chưa biết chọn mua từ đâu tốt […]

29/04/2024
Xem chi tiết
Bộ bàn ghế ngồi phòng ăn cao cấp cho gia đìnhBộ bàn ghế ngồi phòng ăn cao cấp cho gia đình Bộ bàn ghế ngồi phòng ăn cao cấp cho gia đình  

Bạn đang muốn đầu tư cho gia đình một bộ bàn ghế ngồi phòng ăn tốt nhất dành cho không gian bếp của gia đình nhưng chưa biết nên chọn mua từ doanh nghiệp nào uy tín nhất. Trong không gian phòng bếp thì bộ bàn ghế ăn là một phần nội thất không thể […]

29/04/2024
Xem chi tiết
Nên chọn mua ghế phòng ngủ lót nệm từ doanh nghiệp nào? Nên chọn mua ghế phòng ngủ lót nệm từ doanh nghiệp nào?  

Bạn đang muốn đầu tư cho gia đình mình một bộ ghế phòng ngủ lót nệm tốt nhất nhưng chưa biết nên đầu tư từ doanh nghiệp nào tốt nhất? Với không gian phòng ngủ thì bộ ghế sofa đóng vai trò quan trọng bởi mang đến cho gia đình một không gian tiện nghi […]

29/04/2024
Xem chi tiết
Bộ ghế đôn nệm sofa êm ái dành cho gia đình Bộ ghế đôn nệm sofa êm ái dành cho gia đình  

Đầu tư bộ ghế đôn nệm sofa êm ái chính là một trong những điều quan trọng mà người tiêu dùng hiện nay rất quan tâm để mang đến cho gia đình một không gian tiện nghi và thoải mái nhất cùng với những tác động đến với màu sắc của căn phòng khách. Khi […]

29/04/2024
Xem chi tiết
Chọn mua bộ giường ngủ phòng ngủ tốt từ zSofa Chọn mua bộ giường ngủ phòng ngủ tốt từ zSofa  

Đối với không gian phòng ngủ của gia đình thì chiếc giường ngủ phòng ngủ là món nội thất quan trọng nhất khi mang đến không gian thoải mái nhất để nghỉ ngơi. Một giấc ngủ ngon có quan trọng: Khi có một giấc ngủ ngon cơ thể sẽ có thời gian để nghỉ ngơi […]

28/04/2024
Xem chi tiết
Chọn mua bộ ghế lót nệm phòng ngủ ở Hồ chí Minh Chọn mua bộ ghế lót nệm phòng ngủ ở Hồ chí Minh  

Bộ ghế lót nệm phòng ngủ chính là món nội thất rất quan trọng với không gian phòng ngủ khi mang đến cho phòng ngủ những tác động đến thẩm mỹ cùng không gian thoải mái nhất cho gia đình nghỉ ngơi. Lý do nên có ghế sofa phòng ngủ: Giúp gia đình có không […]

28/04/2024
Xem chi tiết

HÀNG NGHÌN KHÁCH HÀNG ĐÃ CHỌN ZSOFA BỞI :

Cơ sở vật chất sang trọng

Showroom rộng lớn, thiết kế hiện đại sang trọng theo tiêu chuẩn 3S, phục vụ tốt nhất cho khách hàng

Sản phẩm tinh xảo

Mẫu sản phẩm được thiết kế hoàn mỹ, sắc nét vượt trội, vật liệu hạng sang, nguồn gốc rõ ràng!

Nhân lực chuyên nghiệp

Nhân sự Zsofa được đào tạo chuẩn quốc tế, quy trình lắp đặt được thực hiện an toàn chuyên nghiệp

Bảo hành sản phẩm

Dịch vụ bảo hành tận nơi. Cam kết chế độ bảo hành chu đáo, tận tâm, linh hoạt. Ghét chậm trễ

Chuyên đề Zsofa

Thiết kế nhà bếp đơn giản gọn gàng Một căn bếp đẹp đẽ, gọn gàng sẽ khiến chúng ta thích thú hơn trong việc bếp núc. Không...

Kinh nghiệm hay của Zsofa

Vì sao việc thi công nội thất văn phòng ngày càng phổ biến? Nhu cầu làm đẹp nhà cửa ngày một phát triển. Mọi người dần chú...

Chuyên đề nội thất

Thiết kế nhà bếp đơn giản gọn gàng Một căn bếp đẹp đẽ, gọn gàng sẽ khiến chúng ta thích thú hơn trong việc bếp núc. Không...

Kết nối với zSOFA